Hướng dẫn tách tinh dầu tràm – Phương pháp chưng cất hơi nước

Để thu được tinh dầu tràm nguyên chất, người ta có thể dùng nhiều phương pháp để chiết xuất, chưng cất khác nhau. Trong bài viết này, Điện máy thực phẩm NEWSUN xin giới thiệu đến bạn phương pháp tách tinh dầu tràm bằng chưng cất hơi nước. Đây là phương pháp phổ biến nhất, được dùng hầu hết tại các lò nấu dầu tràm ở nước ta.

Tách tinh dầu tràm bằng phương pháp chưng cất hơi nước

Nguyên lý chưng cất hơi nước, chưng cất cách thủy

Phương pháp chưng cất hơi nước dựa trên sự khuếch tán, thẩm thấu, hòa tan và lôi cuốn theo hơi nước của những hợp chất hữu cơ chứa trong các mô thực vật khi tiếp xúc với hơi nước ở nhiệt độ cao.

Chưng cất có thể định nghĩa là sự tách rời các cấu phần của một hỗn hợp nhiều hợp chất lỏng dựa trên sự khác biệt về áp suất hơi của chúng. Điều này xảy ra khi hơi nước bốc hơi và cuốn theo các thành phần chưa tới điểm sôi nhờ áp suất tổng tạo ra, sau đó trải qua quá trình ngưng tụ và phân tách.

Một thiết bị chuyên dụng hiện đang được ứng dụng nhiều trong chưng cất tinh dầu bằng hơi nước là nồi chưng cất tinh dầu dùng điện. Một hệ thống nồi bao gồm: nồi chưng cất, bồn ngưng tụ, hệ thống ống dẫn hơi và bình lọc tách tinh dầu. Toàn bộ quá trình chiết tinh dầu diễn ra theo trình tự và hoàn toàn khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cấu tạo nồi chưng cất tinh dầu dùng điện

Nồi hoạt động dựa theo nguyên lý chưng cất cách thủy: hệ thống thanh nhiệt dưới đáy nồi khi được cấp điện sẽ đun nóng dung dịch truyền nhiệt (dầu ăn hoặc nước) ở khoang giữa và truyền nhiệt vào khoang trong cùng của nồi – nơi chứa nguyên liệu chưng cất. Tại đây, hỗn hợp nguyên liệu và nước được làm nóng sẽ nhanh chóng bốc hơi lên, bay qua ống nối dẫn hơi xuống bồn ngưng tụ, được làm mát và ngưng tụ thành hỗn hợp gồm nước cất và tinh dầu. Cuối cùng, hỗn hợp sẽ qua bình lọc tách tinh dầu để thu về tinh chất nguyên.

Cách nấu tinh dầu tràm bằng nồi chưng cất tinh dầu dùng điện

Quy trình: Dùng hơi nước để lôi cuốn các chất dễ bay hơi trong lá tràm, điều này cho phép bay hơi các nguyên tố có điểm sôi cao ở nhiệt độ thấp hơn nhiều bằng cách cho phép chúng tạo thành hỗn hợp với nước. Tiếp tục hóa hơi thành chất lỏng bằng cách hạ nhiệt độ để hơi ngưng tụ. Do tinh dầu tràm không tan trong nước, chúng sẽ bị phân lớp và dễ dàng tách tinh dầu tràm ra khỏi nước ở công đoạn cuối.

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu chính sử dụng để tách tinh dầu tràm là lá của cây tràm gió. Chọn những lá còn nguyên vẹn, đồng đều bởi chất lượng của tinh dầu phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng lá.

Cây tràm vào mùa hè thì phát triển tốt nên cho lượng tinh dầu nhiều hơn mùa đông. Thông thường, 1 tấn lá tràm giá vào mùa hè sẽ cho khoảng 2 lít tinh dầu.

Lá tràm gió - tách tinh dầu tràm

Tiến hành nấu nguyên liệu

  • Cấp dầu vào khoang buồng đốt để làm dung dịch truyền nhiệt, lượng dầu ngập ít nhất 1/2 nắp thăm dầu.
  • Cho nước vào trong nồi (khoang trong cùng chứa nguyên liệu), đảm bảo lượng nước vừa đủ và không chạm tấm chắn đáy. Đặt nguyên liệu là lá tràm gió lên trên tấm chắn đáy.
  • Đậy vung, đóng các chốt khóa rồi kết nối vung nồi với ruột gà làm lạnh bằng ống dẫn hơi chữ U, đảm bảo kín khít, không có lỗ hở.
  • Với hộp điều khiển tách rời, bạn mở tủ gạt mở aptomat để cấp nguồn điện rồi đóng tủ lại, bật công tác khởi động và cài đặt thời gian, nhiệt độ chưng cất phù hợp. Thời gian nấu sẽ kéo dài khoảng 4-5 tiếng với lửa không quá lớn. Nếu nhiệt quá cao dễ tạo ra tạp nhiễm (do các hợp chất bị phân hủy tạo ra 1 chất khác, ảnh hưởng đến chất lượng tinh dầu). Nồi sẽ tự ngắt khi đạt nhiệt độ cài đặt và bật trở lại khi nhiệt độ giảm thấp, vừa đảm bảo mức nhiệt đun nấu lại vừa tiết kiệm điện.

Tủ điều khiển nồi chưng cất tinh dầu dùng điện NEWSUN

Quá trình hóa hơi, ngưng tụ

Hơi nước bốc lên sẽ lôi cuốn các chất dễ bay hơi trong lá tràm, theo ống dẫn hơi đi vào bồn ngưng tụ (bể lạnh). Tại đây, hơi gặp nhiệt độ thấp nên bị ngưng tụ thành hỗn hợp chất lỏng chảy vào bình hứng.

Quá trình tách tinh dầu tràm

Trong bình hứng, nước và tinh dầu tràm tạo tạo 2 phần tách biệt không lẫn lộn nhau bởi dầu có khối lượng riêng nhỏ hơn và sẽ nổi lên trên. Người ta nhẹ nhàng rút nước ra và thu được tinh dầu ở phần trên.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng tách tinh dầu

  • Yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng tinh dầu là nhiệt độ và nguyên liệu đầu vào.
  • Nguyên liệu đầu vào có chất lượng tốt, không trộn chung với chổi, lá xanh sẽ cho hàm lượng tinh dầu nguyên chất cao hơn.
  • Có nhiều hợp chất hữu cơ bị phân hủy ở nhiệt độ cao, bao gồm tinh dầu tự nhiên và các hợp chất thơm.
  • Để đảm bảo các hợp chất hữu cơ không bị phá hủy trong quá trình chưng cất hơi nước, hãy chưng cất các hợp chất này ở nhiệt độ thấp hơn.
  • Tinh dầu đạt chuẩn có thành phần Cineol nằm trong khoảng 40-60%.
  • Tinh dầu tràm có thể tan trong cồn hoặc dung môi khác nhưng không tan trong nước.

Tham khảo một số mẫu nồi chưng cất tinh dầu inox 304 tại:

[san_pham]

Trên đây là chi tiết quá trình tách tinh dầu tràm bằng nồi chưng cất tinh dầu NEWSUN. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc.

Nếu bạn đang quan tâm đến dòng sản phẩm này thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

Điện máy thực phẩm NEWSUN

HDSD nồi nấu phở điện: Lỗi thường gặp – Nguyên nhân và cách khắc phục

Nếu một ngày “trái gió trở trời” chiếc nồi nấu phở điện của bạn đang sử dụng bình thường bỗng dưng bất thường, hư hỏng này kia thì cũng đừng quá lo lắng bởi đó có thể là một trong các “bệnh” thường gặp mà thôi. Thay vào đó bạn phải thật bình tĩnh để đưa ra được hướng giải quyết phù hợp. Bài viết sau đây, Điện máy thực phẩm NEWSUN sẽ chỉ ra các lỗi thường gặp ở nồi nấu phở, nguyên nhân và cách khắc phục để người dùng chủ động hơn trong mọi trường hợp.

Những lỗi thường gặp ở nồi nấu phở điện

Nồi nấu phở tốt cũng gặp trục trặc

Sự thật rằng, dù sản phẩm có tốt đến đâu cũng sẽ có thời hạn, chưa kể đến việc sử dụng và bảo quản nồi sai cách. Do đó, khi chiếc nồi nấu phở điện của bạn bị hư hỏng cũng không nên vội kết luận do nồi kém chất lượng.

Sau một thời gian sử dụng, hệ thống gia nhiệt của nồi dần yếu đi, các bộ phận, linh phụ kiện sẽ bị oxy hóa, han gỉ hay bám cặn thực phẩm,… Chưa kể đến ảnh hưởng do nhiệt độ và độ ẩm môi trường ngoài,…

Một chiếc nồi tốt được làm từ inox 304 cao cấp cùng hệ thống điện thiết kế kín, đảm bảo có thể sử dụng lâu dài đến cả chục năm. Trong khoảng thời gian đó, chắc chắn không ít lần nồi sẽ “dở chứng” và cần được kiểm tra, sửa chữa kịp thời.

7 lỗi thường gặp khi sử dụng nồi nấu phở điện

Với những lỗi lớn cần báo ngay cho nhân viên kỹ thuật sửa chữa, còn với lỗi nhỏ hơn người dùng có thể tự xử lý được.

Lỗi nồi phở tự ngắt điện khi nước chưa sôi

Lỗi đầu tiên và cũng thường xảy ra đối với nồi nấu phở điện đó là tự ngắt điện khi nước trong nồi chưa sôi.

Nguyên nhân có thể do mất điện, điện chập chờn khiến nồi không có điện vào. Hãy kiểm tra lại nguồn điện, dây dẫn và các công tắc tổng để đảm bảo nguồn điện đang được kết nối tốt.

Nguyên nhân thứ 2 có thể đến từ việc vệ sinh nồi không sạch sẽ khiến bụi bẩn bám vào đáy nồi làm rơ le đo sai nhiệt độ, nồi ngắt điện trước khi nước thật sự sôi. Trong trường hợp này, cách khắc phục đơn giản là dùng giẻ lau sạch phần đáy nồi bên trong, đồng thời vệ sinh nồi và thanh nhiệt thường xuyên hơn.

Bộ phận rơ le nhiệt nồi nấu phở điện liền

Lỗi nước đun không sôi hoặc lâu sôi

Khả năng cao nguyên nhân của lỗi này vẫn là do rơ le nhiệt. Bạn thử kiểm tra xem có phải rơ le bị đứt khiến các tiếp điểm NO & NC không tiếp xúc với nhau nên nồi không sinh nhiệt hay không. Nếu đúng hãy thay thế rơ le mới.

Trường hợp không phải do rơ le, bạn hãy kiểm tra bộ phận gia nhiệt của nồi. Tùy dòng nồi, đó có thể là thanh nhiệt hoặc mâm nhiệt. Sau một thời gian dài sử dụng, khả năng gia nhiệt sẽ giảm sút và cần thay thế để đảm bảo hiệu suất đun nấu. Đó là điều hoàn toàn bình thường và việc thay lắp khá đơn giản nên bạn không cần phải quá lo lắng. Bạn nên liên hệ với nhà cung cấp để mua thanh nhiệt đúng công suất, không tự ý mua ngoài về thay khi không có hướng dẫn.

Đặc biệt, trường hợp mâm nhiệt, thanh nhiệt của nồi phở NEWSUN bị lỗi do nhà sản xuất, công ty sẽ thay mới hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.

Lỗi nồi nấu phở điện không tắt khi nước sôi

Đối với dòng nồi điện liền, khi cài đặt nhiệt độ đun nấu, rơ le sẽ đo mức nhiệt và tự động ngắt điện khi nước đạt nhiệt độ cài đặt và bật trở lại khi nhiệt giảm. Trường hợp nồi không tự tắt khi nước sôi có thể xuất phát từ rơ le nhiệt.

Rơ le lắp bị lệch dẫn đến nhiệt đo không chuẩn xác, cần được kiểm tra và chỉnh lại cho đúng vị trí. Hoặc nồi sử dụng lâu không vệ sinh hoặc vệ sinh không kỹ khiến cặn bẩn bám vào rơ le cũng là nguyên nhất khiến đo sai nhiệt. Hãy vệ sinh nồi thật kỹ, đặc biệt là 2 bộ phận gia và chỉnh nhiệt.

Lỗi nồi phở có mùi cháy khét

Rơ le bị mòn là nguyên nhân đầu tiên phải nghĩ đến khi nồi nấu phở có mùi khét. Thêm nữa, nếu bộ phận lò xo đi kèm bị giãn, hoạt động kém thì chắc chắn đây chính là nguyên nhân không cần bàn cãi thêm.

Nếu giả thiết thứ nhất sai, hãy kiểm tra bộ phận gia nhiệt của nồi. Trường hợp sử dụng nồi chất lượng kém, truyền tải nhiệt không đều, dây dẫn quá tải cũng làm ảnh hưởng và gây cháy nồi. Khi đó bạn cần thay nồi mới và nên chọn mua tại các cơ sở uy tín như NEWSUN để đảm bảo chất lượng.

Bộ thanh nhiệt của nồi nấu phở NEWSUN

Lỗi nồi nấu phở bị rò rỉ điện

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho nồi bị rò rỉ điện, có thể là do hệ thống điện không đảm bảo, lắp đặt chưa đúng sơ đồ mạch điện, dây dẫn hở, không lắp dây tiếp địa (nồi công suất lớn),… Điều đầu tiên bạn cần làm đó là ngắt cầu dao điện, không nên tiếp tục sử dụng tránh trường hợp không may xảy ra. Tiếp theo tiến hành kiểm tra hoặc gọi nhân viên kỹ thuật đến sửa chữa.

Lỗi đèn báo không sáng

Có thể do đèn hỏng, cần thay mới hoặc nguồn điện yếu, cần kiểm tra lại đường dây tiếp điện và điều chỉnh điện áp phù hợp.

Lỗi điều chỉnh nhiệt kém chính xác

Đối với nồi điện liền thì lỗi này gần giống với lỗi nước đun lâu sôi và nồi ngắt điện khi nước chưa sôi, nguyên nhân đều do rơ le nhiệt. Bạn chỉ cần kiểm tra xem rơ le đã lắp đúng vị trí và được vệ sinh sạch sẽ hay chưa là được.

Còn đối với nồi điện rời, phần lớn nguyên nhân khiến điều chỉnh nhiệt kém chính xác là do chiết áp bị sai lệch vị trí, dẫn đến lúc nước sôi to, lúc thì đun không nóng nước. Để sửa chữa bạn có thể kiểm tra và chỉnh lại vị trí chiết áp theo sơ đồ điện của nồi. Một nguyên nhân khác nữa là núm điều chỉnh nhiệt bị hỏng, cần thay mới.

Chiết áp nồi nấu phở tủ điện rời

Kinh nghiệm sử dụng nồi nấu phở điện bền lâu

Một chiếc nồi phở chất lượng nếu được sử dụng đúng cách và bảo quản tốt có thể dùng lâu bền lên đến cả chục năm. Bạn chỉ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thực hiện đúng theo sự tư vấn – hướng dẫn của nhân viên kỹ thuật là được.

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, bạn phải thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng máy định kỳ theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Mục đích là để sớm phát hiện ra những thay đổi bất thường và xử lý kịp thời, không để nồi phát sinh lỗi, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc kinh doanh hàng ngày.

Trường hợp nồi bị hư hỏng, không nên tự ý sửa chữa mà phải tham khảo ý kiến của nhân viên kỹ thuật để khắc phục ngay và dứt điểm, không phát sinh lại hay hỏng lan sang các bộ phận khác. Nếu nồi còn bảo hành, hãy liên hệ với nhà cung cấp để được hỗ trợ, còn nếu không bạn có thể tìm các đơn vị sửa chữa và bảo dưỡng nồi nấu phở điện uy tín như Điện máy thực phẩm NEWSUN.

Nồi nấu phở điện NEWSUN - Thiết bị chất lượng, giá tốt hàng đầu thị trường

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực máy chế biến thực phẩm và thiết bị bếp công nghiệp, NEWSUN không chỉ mang đến cho các chủ nhà hàng, quán ăn, đơn vị sản xuất – chế biến những sản phẩm máy móc hiện đại mà còn mang đến giải pháp hỗ trợ hiệu quả. Dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng thiết bị của NEWSUN được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7.

Trường hợp nồi phát sinh lỗi nhỏ, kỹ thuật viên sẽ hỗ trợ trực tiếp qua hotline, zalo công ty,… để hướng dẫn khách hàng tự thay lắp tại nhà. Với những lỗi hư hỏng lớn hơn, khách hàng chuyển máy về công ty hoặc trực tiếp kỹ thuật viên sẽ đến kiểm tra và sửa chữa, tùy khu vực và yêu cầu của khách hàng.

Việc sở hữu 15+ chi nhánh, cửa hàng tại các tỉnh thành lớn trên cả nước cũng giúp việc vận chuyển, bảo hành và bảo trì cho khách được thuận tiện và nhanh chóng hơn. Đây cũng chính là một trong những lợi thế cạnh tranh của NEWSUN trong lĩnh vực này.

Tham khảo một số sản phẩm nồi nấu phở tủ điện rời tại:

[san_pham]

Trên đây là 7 lỗi thường gặp khi sử dụng nồi nấu phở điện, cũng như nguyên nhân và cách khắc phục. Nếu có bất kỳ khúc mắc, khó khăn gì về cách sử dụng sản phẩm, Quý khách hãy gọi đến số hotline hoặc ghé ngay chi nhánh gần nhất để NEWSUN hỗ trợ bạn nhé!

Điện máy thực phẩm NEWSUN

Hướng dẫn sử dụng và vệ sinh nồi chưng cất tinh dầu bằng điện NEWSUN

Nồi chưng cất tinh dầu bằng điện ra đời đã và đang dần thay thế cho phương pháp chưng cất thủ công bằng nồi đun than, đun gas trước kia. Thiết bị mang đến sự tiện lợi, tiết kiệm và khả năng tách kiệt tinh chất đến 99%, không lẫn tạp chất. Bài viết sau đây, Điện máy thực phẩm NEWSUN sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng và vệ sinh nồi đúng chuẩn và hiệu quả nhất. Mời bạn đọc tham khảo!

Sử dụng và vệ sinh nồi chưng cất tinh dầu bằng điện NEWSUN đúng cách

Nồi chưng cất tinh dầu bằng điện NEWSUN và nguyên lý hoạt động

Trước khi đi vào cách sử dụng, chúng ta cần tìm hiểu qua về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nồi.

Nồi chưng cất tinh dầu hay còn gọi là máy chưng cất tinh dầu, bao gồm 2 phần chính là nồi chưng cất và bồn ngưng tụ:

Cấu tạo nồi chưng cất tinh dầu bằng điện NEWSUN

  • Nồi chưng cất hoạt động dựa trên nguyên lý chưng cất cách thủy. Bộ thanh nhiệt dưới đáy nồi sẽ được cấp điện và làm sôi dung dịch truyền nhiệt trong khoang giữa, dung dịch có thể là nước hoặc dầu ăn, thường dùng dầu ăn. Dung dịch nóng lên sẽ truyền nhiệt vào lõi trong cùng để làm nóng nguyên liệu cần chưng cất.
  • Hơi bốc lên sẽ được dẫn qua ống dẫn hơi, xuống bồn làm mát. Tại đây, hơi sẽ được làm lạnh, ngưng tụ thành hỗn hợp nước và tinh dầu. Cuối dùng, đưa hỗn hợp qua bình tách tinh dầu để thu được tinh dầu nguyên chất.

Các công đoạn trên diễn ra đồng thời cùng lúc đến khi tách kiệt tinh chất trong nguyên liệu.

Cách sử dụng nồi chưng cất tinh dầu bằng điện NEWSUN

Nồi vận hành hoàn toàn tự động và sử dụng nhiên liệu điện nên cách sử dụng rất đơn giản. Người dùng chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu, nồi và nguồn điện để chưng cất

  • Nguyên liệu sơ chế sẵn theo công thức, tùy loại nguyên liệu
  • Nồi lắp đặt đầy đủ các bộ phận, linh kiện, kiểu tra xem có đảm bảo sạch sẽ hay không
  • Nguồn điện ổn định, chịu được tải điện, không rò rỉ điện, sử dụng an toàn.

Bước 2: Chưng cất tinh dầu bằng nồi chưng cất tinh dầu điện NEWSUN

– Cấp dầu vào khoang buồng đốt để làm dung dịch truyền nhiệt, đảm bảo lượng dầu ngập 1/2 mắt thăm dầu.

Cấp dầu vào khoang chứa dung dịch truyền nhiệt

– Cho nước vào bên trong nồi chưng cất, đảm bảo nước không ngập tấm chắn đáy.

– Cho nguyên liệu đã chuẩn bị đặt lên tấm chắn đáy.

– Đậy vung, đóng các chốt khóa rồi kết nối vung nồi chưng cất với ruột gà làm lạnh bằng ống nối dẫn hơi chữ U, đảm bảo kín khít, không có lỗ hở.

Kết nối vung nồi chưng cất với ruột gà nồi ngưng tụ bởi ống dẫn hơi

– Mở tủ điều khiển gạt aptomat lên trên để cấp nguồn điện cho tủ rồi đóng nắp lại, bật công tắc khởi động và cài đặt thời gian, nhiệt độ chưng cất phù hợp.

Cài đặt thời gian và nhiệt độ chưng cất trên tủ điện điều khiển

Khi đạt nhiệt độ cài đặt, tủ sẽ tự ngắt điện và bật trở lại khi nhiệt độ giảm thấp. Thời gian chưng cất kéo dài khoảng vài tiếng đồng hồ, tùy vào loại nguyên liệu và lượng chưng cất.

Lưu ý, kiểm tra lượng nước trong nồi trước khi sử dụng, không được sử dụng trong trường hợp nước dưới mức tối thiểu của nhà sản xuất hoặc trong nồi không có nước. Trong quá trình chưng cất, người dùng cần kiểm tra và thêm nước thường xuyên, tránh cạn nước làm cháy thanh nhiệt.

Bước 4: Ngưng tụ tinh dầu

Sau vài giờ chưng cất, lượng tinh dầu sẽ bay hơi cùng nước, qua ống hơi dẫn và đến bồn làm lạnh ngưng tự. Tại đây ta thu được hỗn hợp tinh dầu và nước cất.

Bước 5: Phân ly tinh dầu

Tiến hành tách tinh dầu khỏi hỗn hợp. Tùy đặc điểm, tính chất của loại tinh dầu mà có cách tách phù hợp.

Xét theo khối lượng riêng, tinh dầu có khối lượng nhỏ hơn nước nên chúng sẽ nằm ở lớp bên trên trong bình ngưng tụ. Chúng ta cần sử dụng thiết bị phân ly hoặc phễu tách để tách hỗn hợp tinh dầu và nước.

Bước 6: Tách tinh dầu loại 2

Sau khi đã phân ly được tinh dầu và nước ra làm 2 phần tách biệt, nước chưng sẽ được đưa vào bể xử lý để phân ly ra thành tinh dầu loại 2.

Bước 7: Lọc tinh dầu và bảo quản

Tùy loại tinh dầu sẽ bảo quản bằng cách đóng chai hoặc sấy khô và cho vào bình kín.

Bảo quản tinh dầu trong chai/lọ

Cách vệ sinh nồi chưng cất tinh dầu bằng điện

Để giữ cho tuổi thọ nồi được lâu dài, bạn nên tắt toàn bộ nguồn điện và vệ sinh sạch sẽ nồi sau khi sử dụng. Cách làm vệ sinh nồi chưng cất tinh dầu cũng rất đơn giản.

Ở nồi chưng cất, bạn lấy toàn bộ xác nguyên liệu đã chưng cất ra ngoài, đồng thời mở van xả đáy để xả sạch nước dư bên trong. Tháo riêng nắp vung, tấm chắn đáy để vệ sinh riêng. Để nồi đứng, dùng giẻ và nước rửa để vệ sinh bên trong nồi, đồng thời dùng vòi xịt để rửa trôi nước dơ qua van xả. Chú ý không để nước ngấm vào khe điện. Bên ngoài nồi dùng giẻ và nước rửa chuyên dụng để lau sạch.

Vệ sinh tương tự với bồn ngưng tụ. Bình tách tinh dầu rửa riêng như bình thường.

Với hệ thống ống dẫn hơi và ruột gà, sau khi đã vệ sinh tất cả sạch sẽ xong sẽ lắp lại thành một bộ hoàn chỉnh. Đổ nước sạch vào bên trong nồi chưng cất, tiến hành đun sôi nước để hơi nước sạch đi qua hệ thống ruột gà và tự động làm sạch.

Tham khảo một số mẫu nồi chưng cất tinh dầu inox 304 tại:

[san_pham]

Trên đây là chi tiết các bước sử dụng và vệ sinh nồi chưng cất tinh dầu bằng điện NEWSUN. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc.

Nếu bạn đang quan tâm đến dòng sản phẩm này thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất nhé! NEWSUN rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

Điện máy thực phẩm NEWSUN

Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng nồi tráng bánh cuốn điện chính xác nhất

Bên cạnh việc chọn mua được một chiếc nồi tráng bánh cuốn điện chính hãng, chất lượng thì quá trình lắp đặt và sử dụng nồi đúng cách cũng góp phần mang đến hiệu quả cao và tuổi thọ lâu dài cho sản phẩm. Trong bài viết hôm nay, Điện máy thực phẩm NEWSUN sẽ hướng dẫn cho bạn cách lắp đặt và sử dụng nồi làm bánh cuốn chính xác nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng nồi tráng bánh cuốn điện

Cách lắp đặt nồi tráng bánh cuốn bằng điện NEWSUN

Cũng giống như các nồi điện nấu thực phẩm khác, cách lắp đặt nồi tráng bánh cuốn điện NEWSUN khá đơn giản. Nhân viên kỹ thuật của công ty sẽ đến lắp đặt trực tiếp nồi cho khách, đồng thời hướng dẫn về cách sử dụng, kiểm tra và thay lắp linh – phụ kiện cơ bản cho nồi.

Bạn chỉ cần tìm chỗ bằng phẳng, thoáng mát để đặt nồi cố định. Tiến hành cắm điện và sử dụng nồi. Lưu ý, đường điện chịu tải phải phù hợp với công suất nồi, nếu quá nhỏ hoặc quá lớn so với công suất nồi sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động, thậm chí gây ra nhiều rủi ro, cháy nổ.

Khách hàng sử dụng nồi tráng bánh cuốn điện

Cách sử dụng nồi tráng bánh cuốn điện chính xác, hiệu quả nhất

Bước 1: Đầu tiên trước khi cắm điện, bạn cho nước vào nồi tráng bánh cuốn, đảm bảo lượng nước ngập thanh nhiệt. Trường hợp nước quá ít hoặc quên không đổ nước nhưng vẫn cho nồi hoạt động sẽ gây cháy nổ thanh nhiệt.

Bước 2: Điều chỉnh nhiệt độ 2 thanh nhiệt bằng 2 núm vặn ở bên ngoài nồi. Để nước sôi nhanh, bạn nên chỉnh nhiệt độ thanh nhiệt lên mức cao nhất. Sau đó căng vải lên khung tráng bánh rồi đặt khung vào miệng nồi, đậy nắp nồi lại.

Bước 3: Sau khi nước trong nồi tráng bánh cuốn điện đã sôi, bạn tắt bớt 1 thanh nhiệt và hạ nhỏ thanh nhiệt còn lại xuống để nước sôi liu riu, không quá to nhưng vẫn cung cấp đủ hơi để tráng bánh.

Lấy muôi múc lượng bột tráng bánh vừa đủ, rải lên tấm tráng rồi đậy nắp nồi lại. Thời gian chín phụ thuộc vào nhiệt độ sôi của nước, độ dày cũng như mức độ đặc loãng của bột. Thông thường chỉ mất khoảng 15-30 giây bánh sẽ chín.

Tráng bánh bằng nồi tráng bánh cuốn điện NEWSUN

Bước 4: Khi bánh đã chín, ban mở nắp nồi và dùng đũa hoặc thanh gỗ để lấy bánh ra. Nên lấy nhẹ để bánh không bị rách. Trải bánh lên mặt phẳng (thớt hoặc đĩa) rồi cho nhân lên, cuộn bánh lại.

Tiếp tục quy trình tráng – cuộn bánh đến khi hết mẻ bột. Trong quá trình tráng bánh, nước trong nồi sẽ bay hơi và cạn dần, bạn nên để ý theo dõi và cấp nước thường xuyên qua van cấp nước bên hông nồi mà không cần phải nhấc tấm tráng ra để cấp nước nữa/

Bước 5: Kết thúc công việc tráng bánh, bạn rút ổ điện và tiến hành vệ sinh sạch sẽ để tăng tuổi thọ cho nồi.

Xả hết nước bên trong qua van xả đáy rồi mới vệ sinh nồi. Chú ý vì nước trong nồi rất nóng nên bạn phải cẩn thận, tránh bị bỏng rát. Sau đó sử dụng giẻ và nước rửa chén để làm sạch bên trong nồi và thanh nhiệt. Phần mặt ngoài dùng khăn mềm và nước rửa chuyên dụng để lau sạch, tránh dội nước vào động cơ điện. Vì nồi làm bằng inox 304 nên rất dễ lau chùi, không bị han gỉ, tuy nhiên sau khi làm sạch nồi xong vẫn nên dùng khăn khô lau sạch sẽ từ trong ra ngoài, không để nước đọng, tránh bị vệt loang kể cả thanh nhiệt.

Đối với tấm tráng bánh, bạn nên giặt sạch và thay thường xuyên để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Khung căng vải tráng làm bằng nhôm nên việc tháo lắp khá dễ dàng.

Tham khảo một số mẫu nồi tráng bánh cuốn điện tại:

[san_pham]

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách lắp đặt cũng như cách sử dụng nồi tráng bánh cuốn điện NEWSUN chính xác nhất. Hy vọng rằng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc.

Để được hướng dẫn chi tiết hơn và tư vấn về từng loại nồi, các bạn hãy liên hệ đến số hotline hoặc ghé ngay chi nhánh gần nhất để chúng tôi hỗ trợ bạn nhé! NEWSUN rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

Điện máy thực phẩm NEWSUN

10 lưu ý sử dụng nồi nấu phở điện hiệu quả, bền lâu

Nồi điện nấu phở không quá xa lạ trong cuộc sống hiện nay, được ưa chuộng nhiều trong các nhà hàng, quán ăn kinh doanh bún phở. Tuy nhiên, gần gũi như vậy nhưng liệu có phải ai cũng biết cách sử dụng nồi hiệu quả nhất không? Cùng tìm hiểu những lưu ý sau đây để sử dụng sản phẩm được bền lâu và hiệu quả hơn nhé!

Lưu ý sử dụng nồi nấu phở điện hiệu quả, bền lâu

Lựa chọn nồi phở inox có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng

Dù là nồi nấu phở hay bất kỳ thiết bị, sản phẩm nào cũng cần chọn mua đúng nhu cầu của mình, tránh bị lãng phí hoặc thiếu hụt.

Dựa theo dung tích và mục đích sử dụng, nồi nấu phở có thể chia thành 3 loại như sau:

  • Nồi 20-30 lít sử dụng đun nấu trong gia đình, các bếp ăn tập thể nhỏ hoặc dùng để nhúng bánh, trụng rau, thịt,…
  • Nồi 40-80 lít dùng để nấu nước lèo, ninh hầm xương cho quán quy mô vừa và nhỏ.
  • Nồi 100 lít trở lên dùng để ninh hầm xương cho các quán ăn, nhà hàng lớn.

Trung bình mỗi bát bún phở cần chan 400ml nước dùng, từ đó ta có thể tính dung tích nồi đun phù lớp với lượng bát phở bán ra. Ví dụ: nồi 60 lít tương đương khoảng 150 bát, nồi 80 lít tương đương 200 bát, nồi 100 lít tương đương 250 bát,… Thông thường, nồi ninh xương sẽ có dung tích lớn hơn nồi nước lèo khoảng 25%, trừ hao đi thể tích lượng xương ninh trong nồi.

Hiện tại, Điện máy thực phẩm NEWSUN đang cung cấp các mẫu nồi phở từ 20 đến 200 lít. Với các dung tích nồi lớn hơn chúng tôi vẫn nhận sản xuất theo đơn đặt hàng riêng.

NEWSUN cung cấp đa dạng dung tích nồi phở lớn nhỏ

Đặt nồi nấu phở bằng điện ở nơi khô ráo, bằng phẳng

Bất kỳ thiết bị sử dụng các nhiên liệu điện/gas nào cũng cần bảo quản ở nơi khô ráo và bằng phẳng, nồi nấu phở cũng vậy. Nồi luôn được đun nấu ở nhiệt độ cao, giữ nóng cả ngày lại sử dụng nguồn điện trực tiếp trong suốt quá trình đun nấu nên cần tránh ánh nắng mặt trời để hạn chế nguy cơ cháy nổ do áp suất lớn.

Hơn nữa, nếu để nồi ở nơi ẩm ướt sẽ dễ ảnh hưởng đến hương vị nước dùng, gây gỉ sét xung quanh nồi, xuống cấp nhanh và gây nguy hiểm cho chính người sử dụng. Tốt nhất, bạn nên đặt nồi ở xa nguồn nước, lựa chọn những nồi nấu phở có bệ đỡ, chân trụ chắc chắn.

Không mở thanh nhiệt khi trong nồi không có nước

Nhiều người có suy nghĩ rằng, bật công tắc thanh nhiệt để làm nóng nồi trước sau đó mới cho nước vào đun sẽ làm nước sôi nhanh hơn. Đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi cũng giống như nồi đun thông thường, nếu đun khan không có nước bên trong sẽ gây cháy nồi. Hơn nữa, thanh nhiệt được làm bằng inox và hoạt động với công suất cao nên cần được ngập nước trong suốt quá trình đun nấu.

Thanh nhiệt luôn ngập nước khi nồi hoạt động

Sử dụng nguồn điện ổn định, phù hợp với công suất nồi nấu phở

Đối với các loại nồi NEWSUN có dung tích từ 20 đến 120 lít (công suất 4-6kW) có thể sử dụng nguồn điện dân dụng là 220V/50Hz để đun nấu. Còn nồi từ 150 lít trở lên có công suất lớn hơn (trên 9kW) thì nên dùng điện 3 pha để nồi hoạt động êm ái và đạt hiệu suất tối đa.

Hơn nữa, do đặc tính sản phẩm sử dụng điện trực tiếp để làm nóng và đun sôi nước nên yêu cầu nguồn điện phải thực sự ổn định. Nếu nguồn điện khỏe, thời gian nấu sẽ nhanh hơn, nhiệt độ sôi đều, giữ nóng tốt và trách các sự cố điện làm ảnh hưởng đến quá trình đun nấu.

Bảo dưỡng và thay thế thanh nhiệt (mâm nhiệt) định kỳ

Thanh nhiệt là bộ phận quan trọng của nồi nấu phở điện, quyết định thời gian nấu và chất lượng nước dùng. Trong quá trình sử dụng, bộ phận gia nhiệt của nồi sẽ yếu dần đi. Trung bình thanh nhiệt được làm bằng inox tốt (inox 304) sẽ có độ bền cao từ 9 đến 12 tháng, mâm nhiệt thì trên 1 năm nếu được sử dụng và bảo quản đúng cách. Do vậy, để đảm bảo hiệu suất công việc và thời gian đun nấu nhanh thì bạn nên thay thế bộ phận gia nhiệt này theo đúng định kỳ.

Liên tục kiểm tra hệ thống điện và nước trong khi đun nấu

Để đảm an toàn bạn nên kiểm tra hệ thống dây dẫn điện thường xuyên, định kỳ 3-6 tháng/lần. Với các loại nồi phở dung tích càng lớn thì công suất càng lớn, không nên cắm chung với các thiết bị khác tránh gây cháy nổ, quá tải điện.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra van nước ở đáy nồi thường xuyên để ngăn chặn tình trạng rò rỉ nước. Sau mỗi lần sử dụng nên làm sạch van để không bị nghẹt đường ống. Mực nước dưới đáy nồi cũng cần kiểm tra liên tục, tự đặt ra một ngưỡng nhất định để kịp thời châm nước và tiếp tục sử dụng.

Không dùng van xả để lấy nước lèo trong khi nồi đang hoạt động

Mặc dù nồi nấu phở điện đã được trang bị giỏ đựng xương nhưng ít nhiều trong quá trình đun nấu vẫn có vụn xương, cặn rơi xuống đáy nồi. Việc lấy nước lèo từ van xả làm cho nước dùng không được trong, ảnh hưởng đến chất lượng của tô phở. Tốt nhất bạn nên dùng muôi hoặc vá để múc nước dùng tầng bên trên, vừa nhanh vừa tiện lại an toàn.

Không lấy nước qua van xả khi nồi đang hoạt động

Vệ sinh thường xuyên và bảo quản nồi phở đúng cách

Cuối ngày khi đã dùng xong, bạn tháo hết nước, để nồi nguội và rửa bằng nước rửa chén để sạch các vết bám dầu mỡ. Vệ sinh lại bằng khăn khô, đặc biệt chú ý các núm điều chỉnh nhiệt, công tắc bật tắt. Bạn nên vệ sinh mỗi ngày, để khô ráo nước như vậy tuổi thọ thiết bị sẽ lâu bền hơn.

Không cho nước lạnh vào nồi nấu phở ngay khi tắt điện

Giống như việc nhiệt độ cơ thể người đột ngột thay đổi sẽ làm bạn đổ bệnh thì nồi nấu phở cũng tương tự. Khi vừa mới tắt điện, nồi còn rất nóng mà bạn đổ nước lạnh vào ngay để vệ sinh dễ để lại những vết ố trên bề mặt inox, trông nồi kém thẩm mỹ và tạo cảm giác không đảm bảo vệ sinh. Chưa kể lâu ngày, thói quen đó sẽ khiến nồi bị han gỉ lớp inox bề mặt.

Không tự ý thay thế, sửa chữa nồi nấu phở điện

Việc tự ý tháo lắp, sửa chữa có thể dẫn đến những trường hợp như làm hở điện, giảm chức năng của các bộ phận,… Vậy nên tốt nhất khi nồi có vấn đề bạn hãy mang ngay đến nơi bán để nhờ hỗ trợ. Trong trường hợp hết bảo hành có thể tới các cửa hàng sửa chữa đồ điện, đồ dân dụng chuyên nghiệp để đảm bảo giữ nguyên chất lượng như ban đầu.

Đồi với các sản phẩm nồi nấu phở bằng điện mua tại Điện máy thực phẩm NEWSUN, khách hàng sẽ được bảo hành 12 tháng phần điện và 3-6 năm phần inox. Sau bảo hành, công ty vẫn bảo trì, hỗ trợ sửa chữa và thay lắp linh kiện chính hãng trọn đời. Do đó, khách hàng có thể yên tâm khi mua hàng của công ty.

Hơn nữa, trong quá trình sử dụng, bất cứ lúc nào có thắc mắc hay gặp khó khăn trong cách sử dụng nồi, bạn có thể gọi đến số hotline để các chuyên viên kỹ thuật tư vấn, hướng dẫn tận tình cho mình.

Tham khảo một số mẫu nồi nấu phở điện bán chạy tại:

[san_pham]

Trên đây là tổng hợp những lưu ý quan trọng cần nắm được để sử dụng nồi nấu phở điện hiệu quả và bền lâu. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc.

Bên cạnh nồi nấu phở bằng điện, NEWSUN còn cung cấp rất nhiều những loại máy thực phẩm, thiết bị bếp công nghiệp khác như tủ hấp đa năng, máy thái thịt, máy xay thịt, máy làm xúc xích, máy thái rau củ quả, bếp chiên, máy hút chân không, thiết bị làm bánh, lò quay gà vịt, lò nướng các loại,… Hãy gọi đến số hotline 0961.555.155 – 0961.555.255, hoặc ghé ngay chi nhánh gần bạn nhất để được tư vấn chi tiết về sản phẩm và chính sách giá hấp dẫn nhất nhé! NEWSUN rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

Điện máy thực phẩm NEWSUN

Hướng dẫn chưng cất tinh dầu sả bằng nồi chưng cất tinh dầu NEWSUN

Những năm gần đây, sản phẩm tinh dầu nói chung và tinh dầu sả nói riêng ngày càng được thị trường ưa chuộng. Nghề chưng cất tinh dầu sả trở thành nghề “ăn nên làm ra”, mang lại thu nhập kinh tế cao. Đa phần trong số đó, mọi người lựa chọn cách chưng cất tinh dầu sả thông qua nồi chưng cất tinh dầu dùng điện, bởi phương pháp này mang đến cho người dùng sự tiện lợi, hiệu quả và đảm bảo chất lượng của tinh chất thu được. Bài viết dưới đây, Điện máy thực phẩm NEWSUN sẽ hướng dẫn bạn cách chưng cất tinh dầu sả bằng nồi chưng cất điện. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

Tinh dầu sả chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu

Tìm hiểu về công dụng của tinh dầu sả

Có lẽ việc sử dụng tinh dầu sả không còn quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là từ khi dịch Covid-19 diễn ra. Trong tinh dầu sả chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin A, B, C, kẽm, sắt,… vì thế tác dụng của tinh dầu sả là vô cùng lớn.

  • Khử khuẩn và làm sạch không khí
  • Đuổi côn trùng
  • Giảm căng thẳng, giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm
  • Giảm đau nhức cơ
  • Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể
  • Tốt cho da, tóc
  • Hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa
  • Chống oxy hóa
  • Làm giảm Cholesterol…

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nồi chưng cất tinh dầu dùng điện

Nồi chưng cất tinh dầu dùng điện NEWSUN là một bộ thiết bị bao gồm nồi chưng cất, bồn ngưng tụ, hệ thống ống dẫn hơi và bình tách tinh dầu. Do đó, toàn bộ quá trình chiết tinh dầu diễn ra theo trình tự và hoàn toàn khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cấu tạo chung của nồi chưng cất tinh dầu dùng điện NEWSUN

Nồi hoạt động dựa theo nguyên lý chưng cất cách thủy: hệ thống thanh nhiệt dưới đáy nồi khi được cấp điện sẽ đun nóng dung dịch truyền nhiệt (dầu ăn hoặc nước) ở khoang giữa và truyền nhiệt vào khoang trong cùng của nồi – nơi chứa nguyên liệu chưng cất. Tại đây, hỗn hợp nguyên liệu và nước được làm nóng sẽ nhanh chóng bốc hơi lên, bay qua ống nối dẫn hơi xuống bồn ngưng tụ, được làm mát và ngưng tụ thành hỗn hợp gồm nước cất và tinh dầu. Cuối cùng, hỗn hợp sẽ qua bình lọc tách tinh dầu để thu về tinh chất nguyên.

Các bước chiết xuất tinh dầu sả bằng nồi chưng cất tinh dầu NEWSUN

Để chiết xuất tinh dầu sả nguyên chất và đạt năng suất cao bằng nồi chưng cất tinh dầu NEWSUN, bạn cần thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Chọn nguyên liệu sả để chưng cất

Đây là bước đầu tiên và cũng là bước cực kỳ quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và sản lượng tinh dầu thu được. Khi mua sả, bạn nên mua cây sả các bẹ ôm chặt nhau, bẹ già ở ngoài bao bọc các bẹ non ở trong, lá sả không bị khô, héo, thân cây có màu xanh đẹp mắt, không bị dập, nát và tất nhiên sả phải có mùi thơm đặc trưng.

Lưu ý là không nên lấy những lá quá non hoặc quá già. Lá sả tiêu chuẩn được lựa chọn có kích thước khi khô là 50-100mm.

Bước 2: Làm héo hoặc phơi khô nguyên liệu

Sả sau khi mua về nên bóc bỏ 1-2 lớp vỏ khô, xấu bên ngoài, rửa sạch để ráo nước sau đó làm héo hoặc phơi khô nguyên liệu đạt đến 50% độ ẩm. Bởi vì khi đạt được độ ẩm này, lá sả sẽ được sử dụng lâu hơn, đồng thời giảm được thời gian chưng cất là 30%.

Bước 3: Chưng cất tinh dầu sả bằng nồi chưng cất tinh dầu NEWSUN

– Cấp dầu vào trong khoang buồng đốt để làm dung dịch truyền nhiệt, đảm bảo lượng dầu ngập 1/2 nắp thăm dầu.

– Cho nước vào trong khoang cùng của nồi, đảm bảo nước không ngập tấm chắn đáy.

– Cho nguyên liệu sả đã được rửa sạch và phơi khô đặt lên trên tấm chắn đáy.

– Đậy vung, đóng các chốt khóa rồi kết nối vung nồi với ruột gà làm lạnh bằng ống nối dẫn hơi chữ U, đảm bảo kín khít, không có lỗ hở.

– Với hộp điện điều khiển tách rời, bạn mở tủ gạt aptomat lên trên để cấp nguồn điện cho tủ rồi đóng nắp lại, bật công tắc khởi động và cài đặt thời gian, nhiệt độ chưng cất phù hợp

– Tủ sẽ tự ngắt khi đạt nhiệt độ cài đặt và bật trở lại khi nhiệt độ giảm thấp. Thời gian chưng cất sẽ kéo dài khoảng 2-2,5h.

Tủ điều khiển nồi chưng cất tinh dầu dùng điện NEWSUN

Bước 4: Ngưng tụ tinh dầu

Sau vài giờ nước sôi, lượng tinh dầu thành phẩm sẽ bay hơi cùng với nước qua ống dẫn hơi và đến bồn làm lạnh ngưng tụ. Tại đây ta thu được hỗn hợp tinh dầu và nước cất.

Bước 5: Phân ly tinh dầu

Xét về khối lượng riêng, tinh dầu có khối lượng nhỏ hơn nước nên chúng sẽ tồn tại ở phía bên trên bình ngưng tụ. Chúng ta cần sử dụng thiết bị phân ly hoặc phễu tách tinh để tách hỗn hợp tinh dầu và nước.

Bước 6: Tách tinh dầu loại 2

Sau khi đã phân ly được tinh dầu và nước ra làm 2 phần tách biệt, nước chưng sẽ được đưa vào bể xử lý để phân ly ra thành dầu loại 2. Tinh dầu thô được lắng để tách tạp chất lớn và được làm khô bằng Na2SO4 khan, lượng Na2SO4 tùy thuộc vào hàm lượng nước trong tinh dầu sả. Sẽ có khoảng 25-50g/kg tinh dầu.

Bước tiếp theo là đem tinh dầu đi lọc để tách Na2SO4. Tinh dầu sau khi đã được tách ra sẽ đem rửa 2 lần bằng nước ấm sau đó cho vào túi và cho vào nồi chưng cất tinh dầu sả để tận thu tinh dầu.

Bước 7: Sấy và lọc tinh dầu sả sau đó đóng chai

Tinh dầu sả đem sấy khô và cho vào trong bình kín để bảo quản. Tinh dầu sả khi đã được khử hết nước sẽ có màu sáng.

Tham khảo một số mẫu nồi chưng cất tinh dầu inox 304 tại:

[san_pham]

Trên đây là chi tiết các bước chiết xuất tinh dầu sả bằng nồi chưng cất tinh dầu NEWSUN. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc.

Nếu bạn đang quan tâm đến dòng sản phẩm này thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

Điện máy thực phẩm NEWSUN

Cách chế nước dùng thơm ngon với nồi nấu phở tủ điện NEWSUN

Cách làm nước dùng phở không khó nhưng để nấu ngon và kinh doanh hiệu quả thì không phải là điều đơn giản, đặc biệt là khi nấu bằng nồi điện nếu bạn chưa quen cách sử dụng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chế một nồi nước dùng thơm ngon với nồi nấu phở tủ điện NEWSUN. Cùng tham khảo nhé!

Nồi nước dùng phở thơm ngọt, không bị đục nước

Nồi nấu phở tủ điện phù hợp với những quán phở nào?

Cũng giống như các mẫu nồi nấu phở điện khác, nồi nấu phở tủ điện rời vận hành hoàn toàn bằng nhiên liệu điện nên rất hiện đại và sạch sẽ. Sự khác biệt lớn nhất nằm ở chiếc tủ điện rời treo cố định trên tường. Do đó, chỉ cần quán có vị trí đun nấu cố định, không phải di chuyển nồi nhiều là bạn có thể sử dụng nồi nấu phở tủ điện rời. Đặc biệt là những quán có nhu cầu sử dụng nồi lớn sẽ càng đảm bảo an toàn về cháy nổ điện.

Hộp điện có các nút tính năng: aptomat nguồn, aptomat bật/tắt thanh nhiệt tăng tốc, chiết áp điều chỉnh thanh nhiệt còn lại và hệ thống đèn báo. Nhờ vậy, bạn có thể điều chỉnh công suất thanh nhiệt phù hợp với từng giai đoạn nấu, cho chất lượng nước dùng thơm ngon mà lại tiết kiệm đáng kể điện năng tiêu thụ.

Khách hàng sử dụng nồi nấu phở tủ điện rời NEWSUN

Hiện nay, Điện máy thực phẩm NEWSUN đang cung cấp các mẫu nồi nấu phở tủ điện với dung tích thiết kế sẵn từ 20 đến 200 lít. Ngoài ra còn có các bộ 2 nồi, 3 nồi chung bệ chung tủ điện hoặc nồi dung tích lớn sẽ được sản xuất theo yêu cầu riêng của khách hàng, điều mà không phải đơn vị cung cấp nào cũng đáp ứng được.

Các bước chế nước dùng phở thơm ngon với nồi tủ điện rời

Dưới đây là bí quyết nấu phở bò gia truyền giúp bạn có được bát phở ngon ngọt, vị thanh và đậm đà bằng nồi nấu phở tủ điện NEWSUN.

Nguyên liệu nấu nước dùng phở

(Định lượng nguyên liệu được dùng để nấu 100 tô phở):

  • 20kg xương bò
  • 1kg gừng
  • 100g đại hồi
  • 20 trái thảo quả
  • 20 cái đinh hương
  • 100g hành tím
  • 100g tỏi
  • 2 quả chanh
  • 3kg thịt bò các loại (nạm, gầu,…)
  • Gia vị: muối iot, muối hột, rượu trắng, đường trắng, nước mắm,…

Dụng cụ/thiết bị: nồi nấu phở tủ điện rời 50 lít NEWSUN, chảo, nồi, bát, đũa, vá,…

Bước 1: Sơ chế xương và thịt bò

Cho khoảng 100g gừng giã nhỏ, 1 chén muối hột và nước cốt 2 quả chanh (hoặc có thể thay bằng giấm gạo) vào thau nước, sau đó khuấy đều cho muối tan hoàn toàn. Bỏ tất cả xương và thịt vào thau để ngâm, lưu ý nước phải ngập xương và thịt. Ngâm trong khoảng 4-6 tiếng thì lấy bàn chải chải kỹ cho cả xương và thịt trắng rồi rửa lại với nước 2-3 lần cho đến khi nước rửa trong và không còn mùi hôi.

Ngâm xương bò với nước muối, chanh và gừng để khử mùi hôi

Bước 2: Tẩy xương

Đun sôi 1 nồi nước khoảng 10-15 lít, sau đó thêm vào 100g gừng giã nhỏ và 1 ly rượu trắng. Đổ toàn bộ nồi nước sôi vào thau xương để ngâm trong 10-20 phút rồi mang ra chải lại, xả 1-2 lần với nước sạch.

Lúc này, các đường gân máu ở xương ống và xương lớn sẽ nổi lên. Bạn dùng dao bằm nát các đường gân này rồi đem rửa lại cho trôi hết máu đọng. Có như vậy nước dùng mới không bị hôi và đục nước.

Bước 3: Chế gói gia vị thảo mộc

Gói gia vị thảo mộc nấu nước dùng phở sẽ giúp nước dùng thanh, thơm và khử bớt mùi hôi của bò. Gói thuốc bao gồm: 100g đại hồi bóp vụn cánh, 20 trái thảo quả nướng cháy chỉ lấy hạt, 20 cái đinh hương. Sau đó đem rang lên cho hơi cháy và có mùi thơm, mang đi giã thành bột rồi cho vào lọ đậy kín để dùng dần.

Sao đại hồi, thảo quả, đinh hương

Với lượng xương như trên, bạn lấy 1 thìa cà phê đầy cho vào túi vải thắt chặt lại bằng dây để tý nữa sẽ bỏ vào nồi nước dùng (cho vào sau khi đã vớt hết váng xong).

Bước 4: Hầm xương bò với nồi nấu phở tủ điện 50 lít NEWSUN

Cho xương và thịt vào nồi với lượng nước khoảng 50 lít, tính toán sao cho lượng nước dùng thu được đủ để chế phở, không quá nhiều và cũng không quá ít.

Tiến hành gạt khóa cửa tủ để bật aptomat nguồn bên trong, sau đó đóng tủ điện lại, lúc này, đèn báo nguồn màu đỏ sẽ sáng. Gạt aptomat thanh nhiệt tăng tốc lên trên, thanh nhiệt hoạt động với công suất cố định, lúc này đèn báo vàng sẽ sáng và nồi hoạt động với 1/2 công suất. Tiết đến vặn núm điều chỉnh công suất thanh nhiệt 2 lên cao nhất, đèn báo màu xanh bật sáng và nồi hoạt động với công suất tối đa. Chỉ khoảng 40-50 phút là nồi sẽ đun sôi toàn bộ lượng nước trong nồi.

Bảng điều khiển nồi nấu phở tủ điện rời

Trong quá trình đun, bạn sẽ thấy lớp váng đóng trên mặt nồi, dùng vợt vớt lớp váng này bỏ đi. Lưu ý khi vớt phải thật nhẹ nhàng để váng không bị chìm xuống dưới hay vỡ ra, hòa lẫn vào nước khiến nước dùng bị đục.

Khi nước trong nồi bắt đầu sôi to thì bạn tiến hành tắt thanh nhiệt tăng tốc, đồng thời vặn nhỏ công suất thanh nhiệt còn lại xuống mức 0,9-1,1kW để nước sôi liu riu, váng cũng không bị sôi sục, hòa tan vào nước dùng.

Sau khi đã vớt hết váng, bạn cho 1 chén muối iot và gói thuốc phở vào nồi. Đến khi thấy nước dùng dậy mùi thơm thì vớt gói thuốc phở ra ngay. Tiếp đó cho thêm vào 800g gừng nướng đã rửa sạch, gọt bỏ vỏ và cắt dọc thành miếng dày 3-4cm.

Ninh khoảng 3-4 tiếng thì vớt thịt ra, bỏ vào nước lạnh rửa sạch váng mỡ bên ngoài rồi treo lên cho ráo nước và nhanh nguội, sau đó cho vào tủ lạnh để thịt không bị đen. Đến khi phục vụ khách thì lấy ra thái mỏng to bản và ngang thớ.

Sau khi vớt thịt ra, bạn tiếp tục hầm xương trong nồi từ 7-8 tiếng để có được nồi nước dùng ngon ngọt tự nhiên.

Bước 5: Chế gia vị nấu nước dùng phở

Sau khi đã hầm xương đủ thời gian, dưỡng chất đã thôi hết ra nước dùng thì bạn mở nắp nồi, lấy giỏ đựng xương ra, mở van để lấy và lọc nước dùng cho sang 1 nồi khác để nêm gia vị.

Bát phở bò thơm ngon, hấp dẫn thực khách

Xem thêm:

Trên đây là các bước hướng dẫn nấu nước dùng phở thơm ngon với nồi nấu phở tủ điện NEWSUN. Hy vọng rằng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc.

Mọi thắc mắc cần giải đáp hoặc tư vấn thêm về nồi nấu phở, máy chế biến thực phẩm, hãy liên hệ hotline hoặc ghé trực tiếp hệ thống chi nhánh trên toàn quốc để được giải đáp tận tình nhất. NEWSUN rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

Xem thêm các mẫu nồi nấu phở điện khác:

[san_pham]

Điện máy thực phẩm NEWSUN

7 lưu ý quan trọng khi sử dụng nồi nấu phở bằng điện

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị có cách vận hành rất đơn giản, chỉ cần chú ý vận hành đúng cách thì nồi sẽ có tuổi thọ lên tới hàng chục năm. Trong khi sử dụng, có một số vấn đề mà người dùng cần chú ý để đảm bảo độ ổn định và bền bỉ của nồi. Bài viết sau đây sẽ nêu ra 7 lưu ý khi sử dụng nồi nấu phở bạn không thể không biết, cùng theo dõi để nắm được thông tin bạn nhé!

7 lưu ý quan trọng khi sử dụng nồi nấu phở bằng điện

Lựa chọn nồi nấu phở có dung tích phù hợp

Chọn nồi nấu có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn tránh được các bất tiện như: Chia nước dùng thành nhiều mẻ nhỏ để nấu, hoặc nồi phở quá to dẫn đến tiêu phí nhiều điện khi đun nấu. Nồi nấu phở trên thị trường hiện có rất nhiều dung tích từ 20 lít cho tới 200 lít hoặc các nồi dung tích lớn hơn, mỗi loại sẽ phù hợp với từng quy mô quán khác nhau.

Để chọn được dung tích nồi nấu phở phù hợp, bạn nên dựa vào số bát phở bán mỗi ngày. Cứ bát phở sẽ dùng 400ml, từ đó bạn nhân lên dung tích phù hợp.

Một lưu ý không thể không nhắc đến, các nồi dùng để hầm xương thì xương sẽ chiếm 20-30% thể tích nồi. Do vậy, nếu bạn dùng nồi hầm xương để nấu nước dùng thì nên trừ đi diện tích số xương trong nồi để đảm bảo mua được nồi phù hợp.

Sử dụng nguồn điện phù hợp với công suất nồi nấu phở điện

Các mẫu nồi nấu phở 100 lít trở xuống thường sẽ tương thích với nguồn điện 220V/50Hz (điện 1 pha gia đình). Trong khi đó, các loại nồi có trung tích từ 100 lít trở lên thì sẽ cần trang bị nguồn điện 3 pha (điện 380V) để đảm bảo nồi vận hành ổn định và thanh nhiệt hoạt động đúng với công suất. Nếu dùng các mẫu nồi nấu phở có công suất lớn ở nguồn điện gia đình thì khả năng xảy nồi sẽ không hoạt động đúng với công suất thiết kế.

Nếu bạn mua cả bộ nhiều nồi dung tích khác nhau, nguồn điện sử dụng không giống thì hãy liên hệ tới hotline NEWSUN để được nhân viên kỹ thuật tư vấn và lắp đặt hệ thống điện phù hợp với bộ nồi.

Ngoài ra, một trong những lưu ý khi sử dụng nồi nấu phở bằng điện là nguồn điện cấp cho nồi nấu phở cũng cần ổn định, điện áp không nên tăng hay giảm đột ngột để đảm bảo an toàn trong khi nấu phở.

Nồi nấu phở NEWSUN

Vệ sinh bảo quản nồi đúng cách

Vệ sinh nồi nấu phở đúng cách vừa đảm bảo độ bền, vừa giúp nước dùng thơm ngon, không bị lẫn mùi khó chịu. vệ sinh bên ngoài nồi phở, bạn chỉ cần dùng khăn khô để lau sạch các vết bản và dầu mỡ. Nếu các vết bẩn quá khó làm sạch thì hãy thấm 1 chút nước rửa chén để lau và lau lại 1-2 lần bằng khăn ẩm.

Với bên trong nồi thì bạn tháo hết nước phở và xả cặn thừa trong nồi ra bằng van xả đáy. Tiếp dục dùng giẻ lau và nước rửa bát để rửa sạch bên trong. Chú ý, tránh để nước rửa bát rơi vào dây điện dưới đáy nồi.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng nồi nấu phở NEWSUN đúng cách và hiệu quả

Không đun khi nồi cạn nước

Trước khi bắt đầu bật nồi, bạn phải chắc chắn trong nồi đã có nước thì mới bắt đầu đun nấu. Nếu đun nấu mà không nồi quá cạn hoặc không có nước thì thanh nhiệt sẽ bị cháy. Ngoài ra, trong quá trình nấu bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra nồi để tránh tình trạng nước quá cạn.

Nếu thanh nhiệt không may bị cháy thì bạn hãy liên hệ tới NEWSUN để mua tanh nhiệt mới và được hướng dẫn tự thay tại nhà.

Thay bộ phận gia nhiệt định kỳ

Các nồi nấu phở hiện nay thường gia nhiệt bằng thanh nhiệt hoặc mâm nhiệt, với mỗi thanh nhiệt mới thì tuổi thọ của chúng sẽ khoảng từ 6 tháng đến 1 năm là cần đổi bộ cấp nhiệt khác. Nếu không thay thì về lâu dài thanh nhiệt sẽ yếu dần, gia nhiệt thấp hơn so với công suất thực của nồi. Do đó, hãy thay thế thanh nhiệt định kỳ 2 lần/năm.

Không tự ý tháo rời và sửa chữa nồi phở điện

Nồi nấu phở trước khi đưa tới tay khách hàng đã được thiết kế và lắp ráp tỉ mỉ, mỗi bộ phận đều có chưng năng riêng. Do đó, trong quá tình sử dụng, nếu chẳng may bị hỏng thì bạn nên liên hệ đến bộ phận kỹ thuật của nhà cung cấp dể được hướng dẫn tự khắc phục với các lỗi nhỏ hoặc gửi máy đến trung tâm bảo dưỡng với các lỗi lớn, không thể tự sửa tại nhà.

Bảo hành nồi nấu phở

Không dùng van xả để lấy nước lèo trong khi nồi nấu phở đang hoạt động

Mỗi nồi nấu phở đều được trang bị 1 van xả ở đáy nồi. Công dụng chính của bộ phận van xả ở đáy nồi nấu phở đó là để xả nước nhanh chóng và dễ dàng vệ sinh. Bạn nên hạn chế lấy nước dùng thông qua van xả này vì phần vụn xương ở đáy sẽ trôi theo ra ngoài, dẫn đến bát phở có cặn, bị giảm hẳn về chất lượng.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng nồi nấu phở mà bạn nên biết để đảm bảo sử dụng nồi bền bỉ và hiệu quả nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần mua nồi nấu phở thì bạn hãy liên hệ tới hotline NEWSUN để được tư vấn một cách tốt nhất.

Ngoài nồi nấu phở, NEWSUN cũng cung cấp nhiều sản phẩm khác như máy thái thịt, máy cưa xương,… để phục vụ quán kinh doanh phở. Hãy liên hệ đặt mua ngay để hỗ trợ tốt nhất cho công việc kinh doanh nhé!

Nguồn: https://dienmaythucpham.com

Hướng dẫn sử dụng nồi nấu phở NEWSUN đúng cách và hiệu quả

Sử dụng nồi nấu phở bằng điện đúng cách sẽ giúp người dùng đạt được hiệu quả tốt nhất. Nồi nấu phở lại có 2 dòng tủ điện liền và điện rời, cách vận hành mỗi nồi cũng khác nhau. Bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn hướng dẫn sử dụng nồi nấu phở NEWSUN chi tiết nhất cho mỗi loại, cùng theo dõi nhé!

Nồi nấu phở tủ điện liền NEWSUN

Nồi nấu phở điện liền là thiết bị chuyên dùng để hầm xương và nấu nước dùng các loại bún phở có dung tích từ 20L -200L hoặc to hơn tùy theo nhu cầu đặt hàng của khách.

Hệ điều khiển của nồi được thiết kế dưới bệ nồi với các nút chức năng đèn báo, aptomat bật/tắt thanh nhiệt 1, núm điều chỉnh nhiệt đô thanh nhiệt 2 và bộ cảm biến nhiệt có khả năng tự động ngắt khi đạt đến mức nhiệt cài đặt và bật lại khi giảm xuống. Với hệ điều khiển thông minh này, việc sử dụng nồi rất dễ dàng, giúp tiết kiệm điện điện năng.

Hướng dẫn sử dụng nồi nấu phở điện liền

Tùy vào dung tích nồi nấu phở to hay nhỏ, thiết kế hệ điều khách biệt. Cụ thể, nồi nấu phở Việt Nam 20 lít điện liền và 30 lít sẽ có hệ điều khiển khác với dòng dung tích từ 40 lít trở lên. Do vậy, cách sử dụng nồi cũng không giống nhau. Để biết được hướng dẫn sử dụng nồi nấu phở điện liền, bạn hãy tham khảo các bước dưới đây.

Cách sử dụng nồi dung tích 20-25-30 lít

Bước 1: Kiểm tra, khóa van xả đáy nồi trước khi sử dụng và thêm nước.

Bước 2: Đặt tấm chắn đáy vào đáy nồi.

Bước 3: Thêm giỏ đựng xương và hộc vào nồi phở nếu có.

Bước 4: Bật nồi để bắt đầu nấu nước dùng

Kết nối nồi với nguồn điện.

Vặn núm chỉnh nhiệt lên mức cao nhất để 2 thanh nhiệt hoạt động tối đa, đun nước sôi nhanh chóng.

Kiểm tra thấy đèn báo sáng là nồi đang hoạt động.

Bước 5: Điều chỉnh công suất khi nước sôi

Khi nước đã sôi, bạn vặn núm điều chỉnh xuống mức nhiệt nhỏ hơn để đun nước đun nước sôi liu riu, đủ để giữ nóng nước dùng nhưng không làm tốn điện.

Bước 6: Kết thúc sử dụng

Vặn núm điều chỉnh nhiệt về mức 0 và ngắt kết nối điện

Bước 7: Vệ sinh nồi sau khi sử dụng

Mở van xả tháo toàn bộ nước bên trong nồi. Tiếp đó tiến hành vệ sinh nồi và thanh nhiệt.

Hệ điều khiển nồi nấu phở điện liền 30L

Cách sử dụng nồi dung tích 40 lít trở lên

Bước 1-2-3: Làm tương tự như trên

Bước 4: Bật nồi để bắt đầu nấu nước dùng

Kết nối nồi với nguồn điện.

Bật aptomat để thanh nhiệt hoạt động với công suất tối đa. Kiểm tra đèn báo màu đỏ sáng thì nồi hoạt động 1 nửa công suất.

Vặn núm chỉnh nhiệt lên mức nhiệt cao nhất để thanh nhiệt thứ 2 đun nấu hết công suất. Kiểm tra đèn màu xanh, đèn sáng tức là thanh nhiệt số 2 đang hoạt động.

Bước 5: Điều chỉnh công suất khi nước sôi

Khi nước trong nồi sôi, có thể tắt aptomat thanh nhiệt 1 và vặn nhỏ núm điều chỉnh nhiệt độ để nước sối liu riu trong suất thời gian hầm xương.

Bước 6: Kết thúc sử dụng

Vặn núm điều chỉnh nhiệt về mức 0 và ngắt kết nối điện

Bước 7: Vệ sinh nồi sau khi sử dụng

Mở van xả tháo toàn bộ nước bên trong nồi. Tiếp đó tiến hành vệ sinh nồi và thanh nhiệt.

Hướng dẫn sử dụng nồi nấu phở tủ điện rời NEWSUN

Về cơ bản, thiết kế và dung thích nồi nấu phở tủ điện rời cũng giống như nồi điện liền, điểm khác dễ nhận biết nhất là nồi được trang bị hộp điện rời gắn lên tường với các chức nút chức năng: công tắc bật/tắt thanh nhiệt tăng tốc (công suất cố định), chiết áp điều chỉnh công suất thanh nhiệt 2 và hệ thống đèn báo.

Đặc biệt, nồi nấu phở tủ điện rời còn được trang bị thêm aptomat chống giật có khả năng tự động ngắt nếu xảy ra sự cố về điện (mạch xảy ra chập cháy hoặc khi điện áp tăng quá cao, quá thấp), tránh tình trạng rò điện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Vì hộp điện tất cả các dung tích nồi có dùng thiết kế nên việc vận hành sẽ không có sự khác biệt. Sau đây là hướng dẫn sử dụng nồi nấu phở tủ điện rời chung cho các mức dung tích.

Hệ thống điều khiển nồi nấu phở tủ điện rời

6 bước sử dụng nồi nấu phở tủ điện rời gồm:

Bước 1: Kiểm tra nồi trước khi sử dụng và thêm nước

Kiểm tra và khóa chặt van ở đáy nồi tránh tình trạng nước chảy ra trong khi đun nấu.

Đảm bảo lòng nồi sạch sẽ trước khi thêm nước và xương vào hầm.

Thêm nguyên liệu và đổ ngập nước để bắt đầu đun. Bạn hãy chắc chắn trong nồi có nước trước khi vận hành, tránh trường hợp cháy thanh nhiệt.

Bước 2: Sắp xếp các dụng cụ cần thiết vào lòng nồi

Đặt tấm chắn đáy vào đáy nồi  để bảo vệ thanh nhiệt không bị thực phẩm đè lên khi nấu.

Tùy vào mục đích hầm xương hay nấu nước dùng, bạn có thể đặt giỏ đựng xương hoặc hộc trụng nồi phở vào lòng nồi.

Bước 3: Thêm thực phẩm vào nồi

Nếu sử dụng giỏ đựng xương, bạn tiến hành cho thực phẩm vào nồi sau đó đổ nước ngập.

Nếu sử dụng các loại hộc ngăn, bạn cần đổ nước vào đáy nồi trước khi đặt hộc trụng vào.

Bước 4: Bật nồi để bắt đầu nấu nướ dùng phở

Kết nối nồi với nguồn điện.

Mở tủ điện, bật aptomat tổng bên trong để khởi động. Kiểm tra đèn báo hiệu màu đỏ, đèn sáng là nồi đã sẵn sàng hoạt động.

Bật aptomat đơn bên ngoài tủ điện để thanh nhiệt 1 hoạt động với công suất tối đa. Kiểm tra đèn màu vàng sáng tức là nồi đang vận hành với 1 nửa công suất.

Vặn núm điều chỉnh công suát thanh nhiệt thứ 2 lên mức tối đa để đun sôi nước nhanh chóng. Kiểm tra đèn màu xanh sáng tức là thanh nhiệt thứ 2 đang hoạt động.

Bước 5: Điều chỉnh công suất khi nước sôi

Khi nước trong nồi sôi, ngắt aptomat đơn để tắt thanh nhiệt tăng tốc.

Vặn núm điều chỉnh thanh nhiệt thứ 2 xuống mức năng suất nhỏ hơn để đun nước sôi liu riu.

Bước 6: Kết thúc sử dụng

Ngắt aptomat đơn thanh nhiệt tăng tốc (nếu đang bật).

Vặn núm điều chỉnh thanh nhiệt số 2 về mức 0.

Tắt aptomat tổng bên trong tử và ngắt điện cho nồi.

Bước 7: Vệ sinh nồi sau khi sử dụng

Mở van xả tháo toàn bộ nước bên trong nồi. Tiếp đó tiến hành vệ sinh nồi và thanh nhiệt.

Nồi nấu phở NEWSUN

Trên đây là chi tiết hướng dẫn sử dụng nồi nấu phở NEWSUN, bạn hãy tham khảo các bước này để vận hành nồi đúng cách nhất. Sử dụng nồi cẩn thận cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến việc nồi bền bỉ hay không, hoạt động ổn định hay không. Nếu không hiểu hướng dẫn, bạn thể liên hệ trực tiếp tới hotline bộ phận kỹ thuật để nhân viên kỹ thuật hướng dẫn thông qua cuộc gọi.

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu sửa chữa, tư vấn hay cần mua nồi nấu phở thì có thể liên hệ tới hotline 0961.65.2266 – 0961.555.155 Điện máy thực phẩm NEWSUN để được tư vấn nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.vn/

Cách vệ sinh và bảo quản nồi nấu phở điện NEWSUN

Để một chiếc nồi nấu phở điện có thể sử dụng bền lâu trong thời gian dài thì bên cạnh việc sử dụng nồi đúng cách, quá trình vệ sinh và bảo quản nồi cũng rất quan trọng. Trong bài viết hôm nay, Điện máy NEWSUN sẽ chia sẻ đến bạn cách vệ sinh và bảo quản nồi nấu phở đúng chuẩn nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng sản phẩm. Cùng tham khảo nhé!

Cách vệ sinh và bảo quản nồi nấu phở điện NEWSUN

Những đặc điểm chung nổi bật của nồi nấu phở điện NEWSUN

Nồi nấu phở điện NEWSUN là tên gọi chung cho các sản phẩm nồi nấu phở bằng điện do NEWSUN trực tiếp nghiên cứu sản xuất và phân phối ra thị trường. Dựa theo các tiêu chí khác nhau, sản phẩm sẽ được chia thành nhiều loại. Ví dụ như thiết kế hệ điều khiển có nồi nấu phở điện liền nồi và nồi nấu phở tủ điện rời. Dựa theo dung tích có nồi nấu phở 20L, 30L,… 200L và những nồi dung tích lớn sản xuất theo đơn đặt hàng riêng. Tùy mục đích sử dụng có thể gọi là nồi ninh hầm xương, nồi nấu nước dùng hay nồi nhúng chần bánh phở.

Tuy nhiên, tất cả những sản phẩm này đều sở hữu những ưu điểm chung như:

  • Sản xuất bằng chất liệu inox 304 cao cấp, bền bỉ và không bị han gỉ, an toàn vệ sinh tuyệt đối.
  • Thành nồi thiết kế dày dặn, có lớp cách nhiệt giúp giữ nhiệt tốt và chống bỏng.
  • Hệ thống thanh nhiệt công suất cao, gia nhiệt nhanh và ổn định.
  • Điều chỉnh công suất/nhiệt độ nấu đơn giản, chính xác
  • Sử dụng hoàn toàn nhiên liệu điện, đun nấu tự động và sạch sẽ.

Đặc điểm của nồi nấu phở bằng điện NEWSUN

Cách vệ sinh nồi nấu phở bằng điện NEWSUN

Sở hữu thiết kế đơn giản, chắc chắn nên quá trình vệ sinh nồi nấu phở cũng rất dễ dàng, không tốn quá nhiều thời gian, công sức. Sau mỗi buổi bán, bạn hãy vệ sinh nồi nấu phở điện NEWSUN theo trình tự các bước như sau:

  • Bước 1: Lấy giỏ đựng xương và tấm chắn đáy ra ngoài (đối với nồi ninh hầm xương), sau đó tháo hết nước dùng còn lại trong nồi qua van xả đáy và chờ nồi nguội. Xả qua 1-2 lần với nước sạch cho trôi hết cặn và xương vụn ra ngoài.
  • Bước 2: Dùng nước rửa chén để vệ sinh toàn bộ mặt trong, mặt ngoài nồi. Chú ý vệ sinh cả thanh nhiệt bên dưới đáy nồi.
  • Bước 3: Sử dụng vòi xịt để làm sạch nồi. Trong quá trình xả nước để làm sạch cần mở van xả đáy để nước chảy ra dễ dàng mà không cần nghiêng nồi. Riêng đối với nồi nấu phở điện liền, bạn nên dùng khăn ẩm và nước xịt rửa chuyên dụng để vệ sinh hệ thống điều khiển liền bên dưới.

Lưu ý: Tránh xịt nước vào hệ thống điều khiển để các bộ phận như núm chỉnh nhiệt hay công tắc điện có tuổi thọ cao hơn và không gây chập cháy điện.

Ảnh thực tế nồi nấu phở điện NEWSUN

Cách bảo quản nồi nấu phở NEWSUN hiệu quả

Để kéo dài tuổi thọ nồi nấu phở, đồng thời đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình đun nấu, bảo quản nồi đúng cách cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Bạn nên rửa sạch và lau khô nồi sau mỗi lần sử dụng. Điều này sẽ đảm bảo nồi luôn sạch sẽ, sáng bóng, đặc biệt các bộ phận như núm chỉnh nhiệt, thanh nhiệt hay công tắc điện cũng sẽ có tuổi thọ cao hơn và ít khi bị chập cháy. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt nồi nấu phở ở những nơi khô ráo, thoáng mát, không ẩm ướt và hệ thống điện cách xa nguồn nước để đảm bảo an toàn về điện.

Bảo quản nồi điện nấu phở đúng cách

Hy vọng rằng, những thông tin về cách sử dụng cũng như cách vệ sinh nồi nấu phở điện NEWSUN mà bài viết đã cung cấp sẽ giúp bạn sử dụng chiếc nồi này hiệu quả và cho độ bền cao.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua nồi nấu phở hay các loại máy móc chế biến thực phẩm, thiết bị bếp công nghiệp khác, bạn có thể tham khảo các sản phẩm của Điện máy NEWSUN. Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm chất lượng với giá thành tốt, NEWSUN còn được khách hàng đánh giá cao bởi các chính sách bảo hành, bảo trì chu đáo, chuyên nghiệp.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đặt hàng sớm nhất!

Điện máy thực phẩm NEWSUN