Hướng dẫn sử dụng máy vặt lông gà vịt an toàn, hiệu quả

Nhiều khách hàng khi mua máy làm lông gà nhưng lại không sử dụng đúng cách khiến máy làm gà không sạch lông. Bài viết này, NEWSUN sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy vặt lông gà vịt đúng nhất, đảm bảo gia cầm sạch lông mà không tổn hại đến da hay cánh gà vịt.

Máy vặt lông gà vịt NEWSUN

Chuẩn bị và lắp đặt máy vặt lông gà vịt

Để sử dụng máy vặt lông gà vịt an toàn, điều đầu tiên bạn cần làm đó là chuẩn bị đi đường dây điện, đường nước ổn định và lắp đặt máy.

Chuẩn bị nguồn điện

Thông thường tất cả các máy vặt đều vận hành tốt ở tất cả nguồn điện, do đó, khi lắp máy, bạn chỉ cần chuẩn bị thêm 1 cầu dao riêng để bật/tắt máy tiện lợi hơn. Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn công tắc chống rò điện và luôn có một hòm bảo hiểm ở gần để có thể ngắt điện ngay lập tức khi cần.

Chuẩn bị nguồn nước

Ở các máy vặt lông đều có đầu chờ ống nước, bạn hãy chuẩn bị ống tiếp nước 1,5cm để nối với đầu chờ nước và vòi để đóng mở khi máy hoạt động. Hệ thống đường ống nước cần được đặt cố định, tốt nhất là đặt theo chân tường, tránh xa đường dây điện để đảm ổn định và an toàn.

Vị trí đặt máy

Hãy đặt máy ở vị trí cân bằng, đảm bảo 4 chân của máy đều được tiếp đất một cách chắc chắn. Lưu ý, tránh đặt máy ở khu vực nấu nướng hay cạnh bếp. Nên để máy ở nơi rộng rãi (một khu làm gà vịt riêng) để đảm bảo sự thuận tiện và an toàn khi vận hành máy.

Lắp đặt máy làm lông gà

Lắp bảng điện cho máy vặt lông gồm: 1 ổ điện 3 chân, 1 cầu dao và 1 hòm bảo hiểm đặt gần vị trí làm việc. Nối ổ điện với nguồn điện gia đình, khi đã chắc chắn nguồn điện vào, bạn tắt cầu dao và cắm phích cắm vào ổ điện. Sau khi cố định ổ điện như vậy, từ lần sử dụng tiếp theo, bạn chỉ cần bật/tắt cầu dao.

Lắp đặt đường ống dẫn nước: Lắp ống tiếp nước vào đầu chờ ống dẫn nước của máy để dẫn nước vào vòi.

Lắp đặt máy làm lông gà

Cách nhúng nước gà vịt

Nhúng nước nóng gà vịt là một trong những bước quan trọng quyết định tới 50% hiệu quả làm lông của máy. Bạn có thể dùng nồi thông thường để đun nước nhúng hoặc dùng nồi nấu nước sôi chuyên dụng để nấu nước.

Thông thường nhiệt độ nước sẽ vào khoảng 60 – 70°C là phù hợp nhất để nhúng gia cầm. 

Khi nhúng bạn cầm chân vịt nhúng toàn bộ phần đầu và thân vịt vào trước, sau đó cho cả con vịt vào nhúng. Dùng cây gỗ để xâm nhẹ và ấn những phần khó nhúng xuống dưới nước nóng. 

Hãy chú ý, để vịt ngâm trong nước nóng dưới 1 phút là nhấc ra cho vào máy làm lông ngay. Không nên để quá lâu vì sẽ làm da vịt bị chín, khi dùng sử dụng máy vặt lông gà vịt để nhổ làm da bị bong ra cùng với chân lông, gây mất thẩm mỹ.

Hướng dẫn sử dụng máy vặt lông gà vịt cho hiệu quả tốt nhất

Sau khi đã nhúng, bạn tiến hành sử dụng máy theo các bước sau đây:

Bước 1: Trước khi khởi động, hãy kiểm tra lại phần điện và các chi tiết máy để đảm bảo không bị lỏng lẻo. Bạn có thể dùng tay để thử xem mâm quay có hoạt động tốt hay không. Nếu không thì hãy điều chỉnh lại các miếng cao su.

Bước 2: Bật cầu dao để máy khởi động trước, đồng thời mở van để vòi xả nước vào trong lồng vặt. Sau đó bạn mới cho gà vịt đã nhúng nước nóng vào lồng đánh. Tùy vào kích thước lồng và trọng lượng con gà để cho từ 1-8 con. 

Ví dụ: Với các máy vặt lông gà vịt NS 55, đường kính 55cm thì chỉ nên cho từ 1-2 con/mẻ, với máy có đường kính 60-70cm thì cho nhiều hơn.

Ngoài ra, hãy tham khảo “Kinh nghiệm mua máy vặt lông gà vịt chất lượng từ người dùng để mua được máy vặt lông tốt, cho hiệu quả sử dụng cao.

Lưu ý: Bạn không nên cho gà vịt quá năng suất thực tế vì sẽ khiến máy làm không sạch lông.

Mức độ làm sạch lông gà và vịt của máy khác nhau, với gà là 955, vịt là 85%. Nguyên nhân của việc này là do vịt có nhiều lông măng, lông ống nên việc làm sạch sẽ khó hơn một chút.

Trên đây là hướng dẫn sử dụng máy vặt lông gà vịt đúng cách cho hiệu quả làm việc tốt nhất. Hãy tham khảo để ứng dụng cho máy vặt lông mà bạn đang sở hữu nhé!

Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị cung cấp máy vặt lông gà vịt chính hãng, chất lượng thì có thể xem các sản phẩm tại Điện máy thực phẩm NEWSUN. Chúng tôi có đủ các sản phẩm từ máy vặt lông do NEWSUN sản xuất cho tới các mẫu máy nhập khẩu để đáp ứng dạng nhu cầu của khách hàng.

Hơn nữa, máy vặt lông do NEWSUN sản xuất đã được Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mua sản phẩm ở đây.

Ngoài máy vặt lông, chúng tôi cũng có rất nhiều các dòng sản phẩm khác như nồi nhúng gà, lò quay gà vịt,… Hãy gọi tới hotline để được tư vấn và nhận báo giá sản phẩm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhé!

Điện máy thực phẩm NEWSUN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *